Skip to content Skip to footer

BABANA แบรนด์อาหารแปบรูปจากกล้วยหอมคุณภาพดี เป็นแบรนด์ที่เล็งเห็นถึงคุณค่าทางโภชนาการที่จะต้องมีควบคู่ไปกับความอร่อย และจะช่วยสร้างโมเมนต์การทานผลไม้ที่แปลกใหม่ในรูปแบบสินค้าที่หลากหลาย

แบรนด์ BABANA ถูกคิดค้นขึ้นจากเจ้าของแบรนด์ ผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานขนม น้ำหวาน และของทานเล่นอื่น ๆ มากมาย และมักเป็นอาหารที่ไม่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย บางอย่างกลับให้โทษเสียด้วยซ้ำ ในขณะเดียวกัน ก็เป็นคนที่ไม่ชอบการทานผลไม้ เพราะรู้สึกว่ามีรสชาติที่น่าเบื่อ และสิ่งนี้ทำให้เจ้าของแบรนด์มีความคิดอยากทำเมนูอาหารที่มีประโยชน์ รสชาติอร่อย และทานง่าย เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย และนี่คือโจทย์ของการสร้างแบรนด์ BABANA นั่นเอง

การสร้างแบรนด์อาหารแปรรูปของ BABANA นั้น เราให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบหลักที่ดี โดยการเลือกใช้กล้วยหอม พันธุ์กล้วยที่มีเสน่ห์โดดเด่นคือกลิ่นหอม และรสชาติหวานละมุน โดยเจ้าของแบรนด์จะเลือกรับวัตถุดิบมาจากชาวบ้าน ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญกับเกษตรกรในชุมชน ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนและส่งเสริมเรื่องรายได้ให้กับชาวบ้านนั่นเอง

การออกแบบกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์

การเปิดร้านหรือสร้างแบรนด์ต่าง ๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ถือเป็นองค์ประกอบที่ดีและสำคัญคือการสร้างแพทเทิร์นของแบรนด์ หมายถึงการกำหนดทิศทางหรือธีมของกิจการเพื่อให้การออกแบบหรือดีไซน์ต่าง ๆ จะได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

สำหรับแบรนด์ Babana นั้น จากการวิเคราะห์ดวงชาตาเจ้าของและหุ้นส่วนร่วมกันแล้ว พบว่ามีธาตุให้คุณที่เสริมดวงกิจการควบคู่กัน คือ ธาตุไฟ และ ธาตุไม้ ฉะนั้นการออกแบบแพทเทิร์นแบรนด์จึงเน้นไปทาง

จากนั้น นำองค์ประกอบทั้งหมดคือ การ์ตูนกล้วยคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ที่มีลายหัวใจสีชมพู ใบกล้วยสีเขียวขนาดเล็ก กลาง วางสลับกันให้ดูเป็นลายแพทเทิร์นที่ไม่ทางการมากเกินไป ดูน่ารัก สดใสและเป็นกันเอง ตามสไตล์ที่โดดเด่นของแบรนด์สินค้า

การออกแบบตัวอักษร

มีการออกแบบและดัดแปลงให้ดูขี้เล่น เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน ดูทันสมัย ทิศทางการจัดวางฟ้อนให้มีองศาที่เอียงเล็กน้อยให้อารมณ์ความสนุกสนาน ดูไม่แข็ง

จากองค์ประกอบทั้งหมดทำให้โลโก้ดูมีเอกลักษณ์ที่สามารถเป็นสื่อในการถ่ายทอดจุดเด่นของสินค้าได้ดี เพราะผู้ออกแบบคำนึงเสมอว่า โลโกสินค้าถือเป็นหนึ่งจุดสำคัญไม่แพ้ชื่อสินค้า ที่จะช่วยกระตุ้นการจดจำของสินค้า ทำให้เกิดการบอกต่อและการกลับมาซื้อสินค้าซ้ำได้

การนำโลโก้ไปใช้งาน

แบรนด์สินค้าต่าง ๆ จะมี 1องค์ประกอบหลักสำคัญของสินค้าคือการออกแบบแพคเกจจิ้ง หรือบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นจุดแสดงตัวตนของแบรนด์ได้มากที่สุด การออกแบบแพคเกจจิ้งมีสิ่งที่ต้องคำนึงหลายองค์ประกอบทั้งในเรื่อง ลักษณ์รูปทรง การใส่ข้อความ การจัดวางดีไซน์ หรือแพทเทิร์นของแบรนด์ให้ดูน่าสนใจและเหมาะที่จะออกสู่การวางขายในท้องตลาด ซึ่งการนำโลโก้ใส่ลงแพคเกจจิ้ง ถือเป็นการเน้นย้ำถึงคอนเซปท์ และที่มารวมถึงแนวทางของแบรนด์ ให้เกิดความประทับใจกับลูกค้าทุกท่านที่เลือกซื้อ ฉะนั้นการออกแบบทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ แพทเทิร์นแบรนด์ โลโก้แบรนด์ รวมถึงแพคเกจจิ้งในรูปทรงที่ต่างกันตามลักษณะของชนิดสินค้า ทั้งหมดจะต้องถูกตีความไปในทิศทางเดียวกัน ที่ไม่ใช้เพียงแค่ออกแบบให้สวยงาม แต่จะต้องถ่ายทอด และชูเอกลักษณ์ของแบรนด์ BABANA ได้ดีที่สุด

บทสรุป

ดังนั้นจากองค์ประกอบการออกแบบแบรนด์ทั้งหมดของ Babana เจ้าของแบรนด์ได้แสดงและถ่ายทอดให้เห็นว่า การทำแบรนด์สินค้าที่เป็นประเภทอาหารนอกจากการใส่ใจเรื่องรสชาติ คุณภาพ และความสะอาดสดใหม่แล้ว การนำเสนอตัวสินค้าให้น่าสนใจและให้กลุ่มลุกค้าเข้าใจในความเป็นแบรนด์ของเรานั้นก็สำคัญไม่น้อย อย่าลืมว่า เจ้าของแบรนด์ไม่ได้มีโอกาสพูดเล่าเรื่องราว หรือจุดเด่นของแบรนด์ให้กับลูกค้าทุกท่านได้ ฉะนั้นแล้ว การออกแบบดีไซน์ของสินค้าถือเป็นสื่อสำคัญของการทำแบรนด์ที่จะช่วยถ่ายทอดให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าของเราได้นั่นเอง

สนใจปรึกษาได้เลยที่

บริษัท เมก้า ลักกี้ จำกัด

208 / 43 ม.1 ต.มะขามเตี้ย ถนนวัดโพธิ์ – บางใหญ่ อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84000

สงวนลิขสิทธิ์โดย บริษัท เมก้า ลักกี้ จำกัด © 2024. All Rights Reserved.