Skip to content Skip to footer

COZY NEPER

ในยุคที่ความเร่งรีบและความเครียดกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน “Cozy Neper Health Massage” เป็นสถานที่ที่เรามุ่งมั่นสร้างขึ้นเพื่อให้ความผ่อนคลายและความสงบสุขแก่ผู้คนที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายภายนอก และผ่อนคลายกับสไตล์การนวดของร้านเรา

หลังจากการทำงานหนักมาทั้งวันแล้ว วันนี้ Cozy Neper ขอต้อนรับคุณเข้าสู่ร้านร้านนวดสุด Healthy ที่จะพาคุณผ่อนคลายไปกับบรรยากาศร้านที่ถูกตกแต่งและดีไซน์แบบสไตล์ฮาวายสีสันดูสดใส ให้อารมณ์เหมือนเป็นพักร้อนที่แสนประทับใจของคุณเลยทีเดียว

สำหรับการออกแบบร้าน “Cozy Neper Health Massage” ผู้ออกแบบได้วิเคราะห์ดวงชาตาเพื่อหาแนวทางของการออกแบบที่มงคลเสริมดวงกิจการให้ พบว่าธาตุที่เสริมดวงกิจการของเจ้าของและหุ้นส่วนคือ ธาตุไม้ และ ธาตุน้ำ ดังนั้น การเลือกใช้โทนสีของร้านเราจะเน้นธีมสีเขียว และฟ้า โดยสีฟ้าสื่อถึงธาตุน้ำ ส่งเสริมให้มีลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสาย สีเขียว สื่อถึงธาตุไม้ ส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโต ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง มีการวาดลวดลายเป็นรูปช่อมะกอก ที่ให้ความหมายว่าความสำเร็จอย่างมีอิสระ อีกทั้งยังมีลายก้อนหินกลมๆ ขนาดเล็กใหญ่ปะปนกัน เพื่อสื่อบรรยากาศความเป็นธรรมชาติมากขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังมีคอนเซปท์อยากให้ร้านดูเป็นสถานที่พักผ่อนที่ให้ความสดใส คลายเครียดและบรรเทาความเหนื่อยจากการทำงาน ผู้ออกแบบจึงเติมสีสันโทนเหลืองเข้าไปเพื่อให้องค์ประกอบและธีมสี สื่ออารมณ์ความสดใสมากขึ้น เหมาะเป็นสถานที่ชาร์จพลังงานให้กับร่างกายและจิตใจของคุณได้

การเลือกใช้อุปกรณ์ และวัสดุตกแต่งร้าน

อย่างที่ทราบแล้วว่า คอนเซปท์ของ Cozy Neper คือร้านนวดที่เป็นมากกว่าการบรรเทาอาการปวดเมื่อยของร่างกาย แต่จะเป็นสถานที่ที่เหมือนการเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดของคุณ ฉะนั้น การเลือกวัสดุตกแต่งร้าน จะโดดเด่นด้วยต้นไม้ในกระถางเล็ก ๆ ที่วางตกแต่งอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของร้าน การเลือกใช้โต๊ะและเก้าอี้ เป็นโทนเขียวและน้ำตาล ซึ่งเป็นสีมงคลที่เสริมดวงกิจการ รวมถึงสร้างบรรยากาศได้อย่างตรงคอนเซปท์ มีการออกแบบภายในให้เป็นลักษณะโค้งมน เหมือนอุโมงค์ ให้ร้านดูกว้าง และไม่อึดอัด ดูละมุนเข้ากับโทนสีและลวดลายที่ตกแต่ง ทำให้ลูกค้าที่เข้ามารับบริการรู้สึกได้ว่า วันนี้เป็นวันที่สดใสอีก 1 วัน

การออกแบบกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์

การเปิดร้านหรือสร้างแบรนด์ต่าง ๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ถือเป็นองค์ประกอบที่ดีและสำคัญคือการสร้างแพทเทิร์นของแบรนด์ หมายถึงการกำหนดทิศทางหรือธีมของกิจการเพื่อให้การออกแบบหรือดีไซน์ต่าง ๆ จะได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

และสำหรับร้าน “Cozy Neper Health Massage” นั้น เจ้าของร้านต้องการแสดงและถ่ายทอดร้านนวดที่เป็นเหมือนสถานที่พักผ่อนและเที่ยวชมได้ด้วย ฉะนั้นผู้ออกแบบจึงมีดีไซน์ให้ตัวแพทเทิร์นของร้านมีความสดใส ดูแล้วให้อารมณ์เหมือนการได้รับพลังงานหรือ Energy ที่ดี พร้อมที่จะกลับไปทำงานได้อย่างมีความสุข โดยให้มีลายช่อมะกอกเป็นจุดเด่นของแพทเทิร์นนี้ มีการวาดวงกลมเล็กบ้างใหญ่บ้างสลับกันสื่อถึงก้อนหิน เพื่อให้ความเป็นธรรมชาติ การเลือกสีสลับกัน 5- 6 สี เพื่อแสดงความร่าเริง และสดใสของร้าน และลายแพทเทิร์นนี้จะเป็นส่วนที่แสดงความเป็น “Cozy Neper Health Massage” ได้ดีที่สุดนั่นเอง

การออกแบบโลโก้

การออกแบบโลโก้ของ “Cozy Neper Health Massage” นั้นเกิดจากความตั้งใจที่ต้องการสะท้อนถึงความงาม ความสงบ และความผ่อนคลายที่ร้านเรามอบให้กับลูกค้าทุกท่าน

แรงบันดาลใจหลักในการออกแบบโลโก้เริ่มต้นจากความเรียบง่ายและความสวยงามที่ธรรมชาติมอบให้ เราเลือกใช้สไตล์มินิมอลในการวาดภาพหน้าผู้หญิง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยนและความสวยงามภายใน โดยใช้เส้นลายที่ละเอียดอ่อนและเป็นธรรมชาติ

กรอบวงรีที่ล้อมรอบหน้าผู้หญิงนั้น ถูกออกแบบให้มีลายช่อมะกอก ซึ่งสื่อถึงความสงบสุขและความรุ่งเรืองในชีวิต ช่อมะกอกยังเป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นฟูและการผ่อนคลายนับเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีความหมายในทางฮวงจุ้ยคือ เส้นล้อมรอบ สื่อถึงการมีบุคคลคอยช่วยเหลือ เสริมให้มีบริวารที่ดี อีกทั้งเส้นวงรีนี้ยังเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย เหมือนกับการถูกโอบอุ้มและดูแลอย่างดีในทุกครั้งที่มาใช้บริการ

สีเขียวที่ใช้ในลายเส้นของโลโก้ถูกเลือกมาอย่างพิถีพิถัน นอกจากจะเป็นสีที่ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว สีเขียวไม่เพียงแต่สื่อถึงธรรมชาติ แต่ยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสงบ และเป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตอย่างสดชื่น ทำให้ทุกครั้งที่มองโลโก้ ลูกค้าจะรู้สึกถึงความสดชื่นและการฟื้นฟูที่รออยู่ภายในร้านของเรา

ด้านล่างของโลโก้เป็นชื่อร้าน “Cozy Neper Health Massage” มีกิมมิคตรงตัวอักษร ตัว Z ให้เป็นต้นไม้ที่กำลังเจริญเติบโต และชื่อทั้งหมดถูกวางอย่างเรียบง่ายชัดเจน เพื่อให้ทุกคนจดจำและรู้สึกถึงความอบอุ่นของการต้อนรับที่เราให้กับลูกค้า

โลโก้นี้ไม่เพียงแค่เป็นภาพลักษณ์ของร้านเรา แต่ยังสะท้อนถึงคุณค่าที่เราเชื่อมั่นและมุ่งมั่นในการมอบความผ่อนคลายและความสุขให้กับลูกค้าทุกท่าน

การออกแบบฉลาก และแพคเกจจิ้งของร้าน

“Cozy Neper Health Massage” เป็นร้านนวดสไตล์ฮาวายสดใส ซึ่งทางเรามีการคิดสูตรสารสกัดของผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เอง อาทิ แชมพู ครีมนวด หรือสบู่อาบน้ำ ของร้าน ฉะนั้นเราจึงดีไซน์ตัวฉลากสินค้าและแพคเกจจิ้งให้ตรงตามคอนเซปท์และเป็นไปในทางเดียวกันกับร้าน โดยเน้นลายแพทเทิร์นของร้านที่เราได้ออกแบบไว้แล้ว นำมาดีไซน์ให้เหมาะสมตามลักษณะของบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้ง ขวดแก้ว กล่องกระดาษ เป็นต้น

บทสรุป

การดีไซน์โลโก้ สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ หรือลักษณะของร้าน ให้เป็นธีมเดียวนั้นถือเป็นการช่วยสร้างจุดเด่น และกระตุ้นให้เกิดภาพจำกับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ ทำให้ลูกค้ารับรู้ตัวตนความเป็น Cozy Neper และประทับใจในเรื่องราวของการสร้างร้าน ฉะนั้น จากองค์ประกอบทั้งหมดที่ถูกคิดและออกแบบขึ้น เมื่อนำมารวมกัน จะทำให้เห็นว่าเจ้าของร้านและผู้ออกแบบต้องการสร้างร้านนวด “Cozy Neper Health Massage” ขึ้นเพื่อให้บริการ และดูแลลูกค้าทุกท่านอย่างเต็มใจ ต้องการที่จะมอบความสุขและสร้างความประทับใจกับลูกค้าทุกท่าน เราใส่ใจทั้งในเรื่องการให้บริการ การนวดเพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อย การคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ใช้อย่างพิถีพิถันเพื่อตอบโจทย์ความเป็นสุขภาพดีและสวยงามไปพร้อมกันนั่นเอง

สนใจปรึกษาได้เลยที่

บริษัท เมก้า ลักกี้ จำกัด

208 / 43 ม.1 ต.มะขามเตี้ย ถนนวัดโพธิ์ – บางใหญ่ อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84000

สงวนลิขสิทธิ์โดย บริษัท เมก้า ลักกี้ จำกัด © 2024. All Rights Reserved.