“ลักษณะฟ้อนต์ 5 ประเภท ที่ควรเลือกให้เข้ากับโลโก้ของคุณ”

“ลักษณะฟ้อนต์ 5 ประเภท ที่ควรเลือกให้เข้ากับโลโก้ของคุณ”

การใช้ฟ้อนต์ให้เข้ากับกิจการของตนเองนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ฟอนต์ที่เลือกใช้ในงานดีไซน์นั้นสามารถสร้างอารมณ์หรือเปลี่ยนมุมมองของผู้ชมที่มีต่อผลงานได้อย่างมาก รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ เช่น การเล่นสีสัน รูปร่างและเค้าโครงต่าง ๆ เพื่อให้สามารถส่งผลกระทบต่อการสร้างอารมณ์ ความรู้สึกให้กับงานของเรา  ซึ่งสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าภาพและสีของกราฟิก คือฟ้อนต์  ดังนั้นเราจึงต้องมาทำความรู้จักฟ้อนต์แต่ละประเภท

1.Serif Typeface (คลาสสิก)

เป็นฟ้อนต์แบบที่มีขีดเล็ก ๆ ที่ปลายตัวอักษร หรือฟ้อนต์แบบดั้งเดิม เหมาะสำหรับการพิมพ์เนื้อความ เพราะเชิงที่ปลายอักษรทำให้ง่ายต่อการอ่าน สำหรับงานดีไซน์จะให้ความรู้สึก Classic ให้ความเชื่อใจ ความน่านับถือ ความมีอำนาจ ความเป็นทางการ

2.Sans serifs Typeface (โมเดิร์น)

เป็นฟ้อนต์ตรงข้ามกับ Serif  คือ มีลักษณะเป็นฟ้อนต์เรียบ ๆ เกลี้ยง ๆ ไม่มีเชิงหรือขีดที่ปลายตัวอักษร ดูทันสมัย สำหรับงานดีไซน์ให้ความรู้สึก Modern ความตรงไปตรงมา  ทันสมัย น่าเชื่อถือ 

3.Script Typeface (หรูหรา)

          เป็นฟ้อนต์แบบปลายหวัด ใช้กับงานดีไซน์ที่เน้นความหรูหราหรือแบรนด์เกี่ยวกับผู้หญิง เพราะเป็นฟ้อนต์ที่มีความอ่อนช้อย สง่างาม หรูหรา และดึงดูดสายตา ไม่เหมาะสำหรับการพิมพ์เนื้อความ  สำหรับงานดีไซน์ให้ความรู้สึก ความสง่างาม  ซับซ้อน สร้างสรรค์ สนุกและแปลกตา

4.Handwritten Typeface (ลายมือ)

          เป็นฟ้อนต์ลายมือ เป็นฟ้อนต์ที่ดูไม่เป็นทางการ เพราะดูเหมือนเป็นการเขียนมากกว่าการพิมพ์ งานที่เหมาะกับฟ้อนต์นี้  เช่น สินค้า Hand-Made  ร้านเบเกอรี่  หรือร้านนั่งชิล เป็นต้น และสำหรับงานดีไซน์ให้ความรู้สึกสบายๆ เป็นกันเอง

5.Display Typeface (ประดิษฐ์)

เป็นฟ้อนต์แบบประดิษฐ์ ลักษณะเด่นของฟ้อนต์ประเภทนี้ คือ แต่ละตัวอักษรจะถูกตกแต่งให้สวยและเด่น จึงเหมาะกับการนำไปใช้พาดหัวเรื่อง แต่ไม่เหมาะกับการพิมพ์เนื้อความ

Compare listings

เปรียบเทียบ
Malcare WordPress Security