รู้หรือไม่ บ่อน้ำ สระน้ำ บ่งบอกฮวงจุ้ยดีหรือร้าย (ตอนที่ 2)

การมีบ่อน้ำหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการจัดวางและรูปแบบของบ่อน้ำเป็นไปอย่างถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพราะบ่อน้ำจะเข้าไปช่วยเพิ่มพลังเกี่ยวกับความโชคดี เสริมโชคลาภในเรื่องการเงิน มีแต่ความสุขความเจริญ แต่หากบ่อน้ำหน้าบ้านมีการจัดวางและมีรูปแบบที่ไม่ตรงตามหลักฮวงจุ้ย จากที่จะให้คุณก็จะกลายเป็นให้พลังงานลบ และนำผลเสียมาให้กับคนในบ้านได้ จะมีแบบไหนที่ดีและแบบไหนที่ไม่ดีกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

6.หน้าบ้านมีสระน้ำ 2 บ่อ จะทำให้มีปัญหาชู้สาวทางเพศ

หน้าบ้านมีสระน้ำ 2 บ่อ อยู่ซ้าย-ขวาของบ้าน เข้าข่ายคำเตือนโบราณว่า “น้ำคู่อยู่หน้าบ้าน ระวังภัยมี 2 ตระกูลอยู่ร่วมกัน” คำทำนาย ทายทักดัง กล่าวหมายถึง บ้านหลังใดก็ตามที่มีบ่อน้ำ 2 บ่อหน้าบ้านอยู่ทางซ้ายและขวา “ทำให้เจ้าบ้านมี 2 ภรรยา หรือมีบ้านเล็กอยู่ที่อื่น นอกจากจะหมายถึงสระน้ำตามธรรมชาติแล้วยังหมายถึงบ่อน้ำ อ่างน้ำที่เป็นภาชนะเลี้ยงบัวสวยงาม ตู้ปลาที่ใส่ตั้งโชว์ไว้หน้าบ้านตรงทางเข้า 2 ข้างซ้าย-ขวาก็ได้

วิธีแก้ไข

– ถ้าเป็นสระน้ำธรรมชาติ ให้ถมทิ้งไป 1 บ่อแล้วปรับพื้นที่เป็นสวนแทน

– ถ้าเป็นตู้ปลา อ่างบัว  ให้เอาออก 1 อัน

7.หน้าบ้านด้านขวา (เสือขาว) มีสระน้ำ ผู้ชายมักมากกามารมณ์ ผู้หญิงจะเกิดเรื่องสูญเสีย

ด้านขวาของหน้าบ้านมีสระน้ำตั้งอยู่ ในตำแหน่งด้านขวาของบ้านเป็นตำแหน่งเสือขาว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่หมายถึงผู้หญิงในบ้าน ถ้าในตำแหน่งนี้มีน้ำจะทำให้พลังของเพศหญิงในธรรมชาติเข้มแข็งสามารถยั่วยวนให้เพศชายในบ้านหลงเสน่ห์ จึงกลายเป็นแรงผลักดันให้ผู้ชายในบ้านมักมากทางกามารมณ์ ส่วนเพศหญิงจะมีเรื่องสูญเสีย

แต่ถ้าในตำแหน่งที่มีสระน้ำมีดาวน้ำรุ่งเรืองสถิตอยู่ จะพลิกจากร้ายกลายเป็นดี แทนที่จะเสียหายด้านความรัก กลับทำให้คนในบ้านมีเสน่ห์ ใครเห็นก็ให้ความเมตตา และโชคลาภดี

วิธีแก้ไข

ถ้าสระน้ำไม่มีดาวน้ำรุ่งเรือง ก็ควรถมสระน้ำทิ้งและปรับพื้นที่เป็นสวนแทน

8.บ้านที่มีน้ำรอบด้านหรือมีถนนรอบด้านไม่ดี

เดี๋ยวนิยมสร้างบ้านท่ามกลางธรรมชาติ บางหลังสร้างโดยบ้านตั้งบนเกาะมีน้ำล้อมรอบทั้ง 4 ด้าน ในทางฮวงจุ้ยถือว่าเสียหายทั้งในด้านบารมีและโชคลากเพราะตำแหน่งภูเขาที่ควรมีเพื่อเสริมบารมีหายไป ส่วนตำแหน่ง น้ำ มีมากทั้ง 4 ด้าน น้ำบางทิศถือเป็นพลังดาวน้ำเสื่อมโทรมทำให้ฉุดชะตาบ้านเสียหาย

วิธีแก้ไข

– ควรวาง “ภูเขาจำลอง” ให้บ้านมีหลังอิงเพื่อเสริมบารมี อาจจะใช้การปลูกต้นไม้ใหญ่ หรือตกแต่งด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนมีภูเขาจำลอง แล้วตกแต่งสวนด้วยต้นไม้ หรือใช้การจัดวางด้วยโต๊ะหินสวนหย่อมให้ใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่น

9.หน้าบ้านมีสระน้ำทรงกลม จะมีโชคลากสี

ตามธรรมชาติหน้าบ้านควรมีน้ำเคลื่อนไหว จึงจะดึงดูดให้โชคลากไหลเข้าบ้าน หน้าบ้านมีสระน้ำรูปทรงกลมเป็นลักษณะที่ดี นอกจากนี้ถ้าหน้าบ้านมีปราณพิฆาต สระน้ำสามารถหยุดพลังปราณพิฆาตได้

ที่กล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นการดูบ่อน้ำหรือสระน้ำให้ถูกหลักฮวงจุ้ย บ่อน้ำแบบไหนที่จะช่วยให้หน้าบ้านของท่านเกิดการเปิดรับโชค และบ่อน้ำแบบไหนควรปรับปรุงแก้ไข เพื่อความเป็นสิริมงคงต่างๆ ทำให้เกิดความมั่งคั่ง ร่ำรวย นำมาซึ่งความพูนสุขในชีวิต การมีบ่อน้ำหน้าบ้านไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แต่หากมีรูปแบบที่เหมาะอยู่ในตำแหน่งที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็จะส่งผลดีต่อผู้ที่อยู่ในบ้านทุกคนแน่นอน

สนใจบริการเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่

Line : @theluckyspace

Line : @Theluckyname

Compare listings

เปรียบเทียบ
Malcare WordPress Security