ระวัง!!! 6 สิ่ง สำคัญก่อนตัดสินใจซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป

การเลือกซื้อบ้านสำเร็จรูปหรือสินค้าอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น บ้าน รถยนต์ โทรศัพท์มือถือ หรืออะไรก็ตามแต่ต้องเตรียมข้อมูลให้พร้อม ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ  การซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปนั้น ถือเป็นสิ่งแรกของการสร้างบ้าน ดังนั้น หากเราเริ่มต้นดี ก็จะช่วยให้สิ่งต่อไปนี้ดีด้วยเช่นกัน  วันนี้เราจะมาบอกถึงสิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนเลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปกันค่ะ

1. สำรวจตัวเอง

เริ่มจากความต้องการของเรา และสมาชิกในบ้าน ว่ามีความต้องการอย่างไร ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนเป็นอย่างไร จะทำให้เราได้ทราบว่าเราจะต้องเลือกแบบบ้านแบบไหนจึงจะเหมาะสมและเพียงพอ เช่นอยากได้บ้านกี่ชิ้น พื้นที่ใช้สอยประมาณเท่าไหร่ จำนวนห้องต่างๆ เป็นต้น

2. สำรวจที่ดิน

เมื่อเราทราบถึงความต้องการของตัวเราและคนในบ้านแล้ว สิ่งต่อมาคือดูว่าที่ดินของเรานั้นมีพื้นที่เท่าไหร่ ทางที่ดีคือ

เราต้องทราบความกว้าง ความลึก ของแต่ละด้านของที่ดินทั้งหมด เพราะส่วนมากแล้วแบบบ้านสำเร็จรูปตามเว็บไซต์ต่างๆ นั้น จะบอกความกว้าง และความลึกของตัวบ้านไว้เป็นเมตร เพื่อทำให้ง่ายต่อการเลือกแบบบ้าน แต่สิ่งที่เราต้องทราบอีก

นิดคือ การก่อสร้างบ้านจะมีเรื่องของกฎหมายเข้ามา เกี่ยวข้องด้วย เช่นเรื่องของพื้นที่ว่าง และแนวร่นอาคาร

ด้านต่างๆ เป็นต้น ในเบื้องต้นเราต้องเลือกขนาดแบบบ้าน โดยเผื่อการเว้นระยะไว้ด้านละ 2 เมตร จากแนวเขตที่ดิน

ตัวอย่าง แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ชั้นเดียว ตัวบ้านมีความกว้าง 10.00 ตร.ม มีความลึก 9.50  ตร.ม ที่ดินของ

เราจะต้องมีหน้ากว้างอย่างน้อย ประมาณ12.00 ตร.ม และลึกประมาณ 11.50  ตร.ม

ตัวอย่างแปลนบ้าน

3. สำรวจงบประมาณ

งบประมาณในที่นี้ คือ งบประมาณการก่อสร้างนั่นเอง เพราะจะช่วยให้เราเห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่าค่าก่อสร้างบ้านที่เราเตรียมไว้นั้น จะทำให้เราได้บ้านประมาณไหน ทั้งในเรื่องของขนาดพื้นที่ใช้สอย และวัสดุต่างๆ ที่จะเลือกใช้ เพื่อที่เราจะได้เลือกแบบบ้าน ให้สอดคล้องกับงบประมาณ โดยในเบื้องต้น กรณีที่เรายังไม่ได้มีการจัดทำแบบก่อสร้างออกมาถอดราคาที่ชัดเจน ทางเจ้าของบ้านต้องลองติดต่อสอบถามผู้รับเหมาถึงราคาก่อสร้างต่อตารางเมตรคร่าวๆ เพื่อให้เรานำราคานั้นมาประมาณการดูโดยค่าก่อสร้างจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยต่างๆ เช่น สถานที่ก่อสร้าง วัสดุที่เลือกใช้ และค่าดำเนินการของผู้รับเหมาในแต่ละเจ้า

4. สำรวจแบบบ้าน

พอเรามีข้อมูลทุกอย่างครบเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนสุดท้าย คือการเลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูป โดยในปัจจุบันมีให้เลือก

มากมาย สำหรับการเลือกหาแบบบ้านที่ง่ายและเป็นที่นิยมมากที่สุด น่าจะเป็นการเลือกหาทางเว็บไซต์หรือเพจต่างๆ

ของผู้ให้บริการได้นำแบบบ้านมาลงไว้ให้เราเลือกได้ตามใจ หากเรามีสนใจแบบบ้านหลังไหน เราก็สามารถติดต่อไปยังผู้

ออกแบบเพื่อสอบถามถึงรายละเอียดของแบบบ้านที่เราชอบ,ขอบเขตการให้บริการ, ราคา, และระยะเวลาในการทำงาน,

สิ่งที่เราจะได้รับ หรือสิ่งที่เราต้องการทราบ ให้ได้ข้อมูลมากที่สุด เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อแบบบ้าน

สำเร็จรูปนั่นเอง

5.เลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปจากบริษัทที่มีประสบการณ์และเชื่อถือได้

การเลือกเว็บไซต์หรือเพจในการซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปจะต้องคำนึงถึงเว็บหรือเพจที่มีความน่าเชื่อถือ  มีมาตรฐาน หรือรีวิวต่างๆที่บ่งบอกถึง แบบบ้านสำเร็จรูปที่ดี สามารถนำไปก่อสร้างได้จริง แบบบ้านที่ดีควรจะมีลายเซ็นต์ของวิศวกรหรือสถาปนิกเซ็นต์กำกับเพื่อเป็นการรับรองแบบก่อสร้างว่าจะเป็นแบบที่มีคุณภาพและไม่มีปัญหาในภายหลัง เพราะการออกแบบบ้านโดยไม่ได้ออกแบบจากผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญ ก็อาจทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความไม่ปลอดภัยต่อตนเองและทรัพย์สินได้

6.เลือกซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปที่มีการดูหลักฮวงจุ้ยประกอบ

                การเลือกซื้อบ้านสำเร็จรูปสักหลัง นอกจากจะต้องดูความละเอียด ความสวยงามและมาตรฐานของบ้าน สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกอย่างหนึ่งคือ ฮวงจุ้ย โดยมีการประยุกต์องค์ความรู้ระหว่าง ซินแส + สถาปนิก เข้าด้วยกัน การดูฮวงจุ้ยยึดหลักการออกแบบ ในเรื่อง “ความสมดุล” หรือ “ความพอดี” ด้วยความเชื่อที่ว่า เราสามารถจัดให้พลังงานของลมและน้ำ  ในสภาพแวดล้อมของเรา เป็นพลังงานที่มีความคล้องจองจนช่วยทำให้ ผู้อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมนั้นมีความสุขสบายได้ โดยการออกแบบบ้านที่มีการดูฮวงจุ้ยและดีไซน์ที่สวยงามประกอบกัน ประหยัดเวลาในด้านการออกแบบ ลดปัญหาในการสร้างบ้านโดยต้องมีการแก้ไข ปรับเปลี่ยน ทุบทิ้ง ต่อเติม ให้ถูกฮวงจุ้ยในภายหลัง

โดย The Luckyspace เป็นชื่อแรกที่คนนึกถึง เมื่อกล่าวถึงแบบบ้านคุณภาพสูง ในราคาที่ทุกคนๆ เอื้อมถึง และประหยัดเวลาในด้านการออกแบบ ลดปัญหาในการสร้างบ้านโดยต้องมีการแก้ไขให้ถูกฮวงจุ้ยในภายหลัง ซึ่งการออกแบบบ้านในทุกๆหลัง จะมีการดูฮวงจุ้ยชัยภูมิภายในบ้านประกอบทุกๆหลัง ได้แก่ ในส่วนของ การวางรูปแบบการใช้งานและทิศทาง ประตู  ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ ประกอบโดย ต้องการให้พลังงานชี่นั้น มีการไหลเวียนให้ทั่วถึงทุกบริเวณของบ้าน ก่อให้เกิดพลังงานที่ดีที่ส่งผลให้คนในครอบครัวอยู่แล้วมีแต่ความสุขสบาย

Compare listings

เปรียบเทียบ
Malcare WordPress Security